Địa chỉ chi tiết: Xóm 3 Xã Đà Sơn huyện Đô Lương tỉnh Nghệ An, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An
Số giấy phép hoạt động:0128/SYT-GPHĐ Ngày cấp: 07/6/2018
Tuyến trực thuộc: 3.Quận/Huyện
Cơ quan chủ quản: BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN ĐÔ LƯƠNG
Hạng bệnh viện: Hạng II
Loại bệnh viện: Đa khoa
1. TỔNG SỐ CÁC TIÊU CHÍ ĐƯỢC ÁP DỤNG ĐÁNH GIÁ: 82/83 TIÊU CHÍ
2. TỶ LỆ TIÊU CHÍ ÁP DỤNG SO VỚI 83 TIÊU CHÍ: 99%
3. TỔNG SỐ ĐIỂM CỦA CÁC TIÊU CHÍ ÁP DỤNG: 273 (Có hệ số: 294)
4. ĐIỂM TRUNG BÌNH CHUNG CỦA CÁC TIÊU CHÍ: 3.30
(Tiêu chí C3 và C5 có hệ số 2)
KẾT QUẢ CHUNG CHIA THEO MỨC | Mức 1 | Mức 2 | Mức 3 | Mức 4 | Mức 5 | Tổng số tiêu chí |
5. SỐ LƯỢNG TIÊU CHÍ ĐẠT: | 1 | 7 | 40 | 32 | 2 | 82 |
6. % TIÊU CHÍ ĐẠT: | 1.22 | 8.54 | 48.78 | 39.02 | 2.44 | 82 |
Ngày.........tháng..........năm.........
NGƯỜI ĐIỀN THÔNG TIN (ký tên) | GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN (ký tên và đóng dấu) |
KẾT QUẢ CHUNG CHIA THEO MỨC | Mức 1 | Mức 2 | Mức 3 | Mức 4 | Mức 5 | Điểm TB | Số TC áp dụng |
PHẦN A. HƯỚNG ĐẾN NGƯỜI BỆNH (19) | 0 | 0 | 5 | 12 | 1 | 3.78 | 18 |
A1. Chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn, cấp cứu người bệnh (6) | 0 | 0 | 2 | 4 | 0 | 3.67 | 6 |
A2. Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người bệnh (5) | 0 | 0 | 3 | 1 | 1 | 3.60 | 5 |
A3. Môi trường chăm sóc người bệnh (2) | 0 | 0 | 0 | 2 | 0 | 4.00 | 2 |
A4. Quyền và lợi ích của người bệnh (6) | 0 | 0 | 0 | 5 | 0 | 4.00 | 5 |
PHẦN B. PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC BỆNH VIỆN (14) | 0 | 1 | 5 | 7 | 1 | 3.57 | 14 |
B1. Số lượng và cơ cấu nhân lực bệnh viện (3) | 0 | 1 | 2 | 0 | 0 | 2.67 | 3 |
B2. Chất lượng nguồn nhân lực (3) | 0 | 0 | 0 | 3 | 0 | 4.00 | 3 |
B3. Chế độ đãi ngộ và điều kiện, môi trường làm việc (4) | 0 | 0 | 1 | 3 | 0 | 3.75 | 4 |
B4. Lãnh đạo bệnh viện (4) | 0 | 0 | 2 | 1 | 1 | 3.75 | 4 |
PHẦN C. HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN (35) | 1 | 4 | 23 | 7 | 0 | 3.03 | 35 |
C1. An ninh, trật tự và an toàn cháy nổ (2) | 0 | 0 | 0 | 2 | 0 | 4.00 | 2 |
C2. Quản lý hồ sơ bệnh án (2) | 0 | 0 | 2 | 0 | 0 | 3.00 | 2 |
C3. Ứng dụng công nghệ thông tin (2) (điểm x2) | 0 | 0 | 2 | 0 | 0 | 3.00 | 2 |
C4. Phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn (6) | 1 | 0 | 2 | 3 | 0 | 3.17 | 6 |
C5. Năng lực thực hiện kỹ thuật chuyên môn (5) (điểm x2) | 0 | 0 | 5 | 0 | 0 | 3.00 | 5 |
C6. Hoạt động điều dưỡng và chăm sóc người bệnh (3) | 0 | 0 | 2 | 1 | 0 | 3.33 | 3 |
C7. Năng lực thực hiện chăm sóc dinh dưỡng và tiết chế (5) | 0 | 3 | 2 | 0 | 0 | 2.40 | 5 |
C8. Chất lượng xét nghiệm (2) | 0 | 1 | 1 | 0 | 0 | 2.50 | 2 |
C9. Quản lý cung ứng và sử dụng thuốc (6) | 0 | 0 | 5 | 1 | 0 | 3.17 | 6 |
C10. Nghiên cứu khoa học (2) | 0 | 0 | 2 | 0 | 0 | 3.00 | 2 |
PHẦN D. HOẠT ĐỘNG CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG (11) | 0 | 1 | 5 | 5 | 0 | 3.36 | 11 |
D1. Thiết lập hệ thống và cải tiến chất lượng (3) | 0 | 0 | 0 | 3 | 0 | 4.00 | 3 |
D2. Phòng ngừa các sự cố khắc phục (5) | 0 | 1 | 4 | 0 | 0 | 2.80 | 5 |
D3. Đánh giá, đo lường, hợp tác và cải tiến chất lượng (3) | 0 | 0 | 1 | 2 | 0 | 3.67 | 3 |
PHẦN E. TIÊU CHÍ ĐẶC THÙ CHUYÊN KHOA | 0 | 1 | 2 | 1 | 0 | 3.00 | 4 |
E1. Tiêu chí sản khoa, nhi khoa (áp dụng cho bệnh viện đa khoa có khoa Sản, Nhi và bệnh viện chuyên khoa Sản, Nhi) (4) | 0 | 1 | 1 | 1 | 0 | 3.00 | 3 |
Thực hiện công văn số 4306/SYT-NVY ngày 27 tháng 10 năm 2022 Về việc tự kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện, khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2022. Bệnh viện tổ chức tự kiểm tra đánh giá chất lượng theo bộ tiêu chí được ban hành theo quyết định 6858. Bệnh viện thành lập đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng gồm 15 thành viên. Do ông Dương Phúc Chung (Phó giám đốc bệnh viện) làm trưởng đoàn. số tiêu chí áp dụng: 82/83 tiêu chí Diểm trung bình: 3.30 điểm. Mức 1: 1 TC, tỷ lệ 1.22 phần trăm . Mức 2: 7 TC, tỷ lệ 8.54 phần trăm . Mức 3: 40TC, tỷ lệ 48.78 phần trăm . Mức 4: 32TC, tỷ lệ 39.02 phần trăm . Mức 5: 2Tc, tỷ lệ: 2.44 phần trăm . 1 tiêu chí không áp dụng: Tiêu chí A4.4 -Người bệnh được hưởng lợi từ chủ trương xã hội hóa y tế Do bệnh viện không có máy xã hội hoá.
V. TỰ ĐÁNH GIÁ VỀ CÁC ƯU ĐIỂM CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN |
- Bênh viện đã từng bước khắc phục những tồn tại mà đoàn phúc tra Sở y tế nhắc nhở trong năm 2021. - Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cải tiến chất lượng năm 2022. - Hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Đảm bảo duy trì ổn định nguồn nhân lực. Nhân viên y té và người bệnh được sống và làm việc trong môi trường lao động có đủ tiện nghi sinh hoạt. - Trong năm đã phát triển thêm nhiều kỹ thuật dịch vụ chuyên môn mới được Sở Y tế phê duyệt - Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong năm - Từng bước xây dựng "Văn hoá chất lượng " thông qua các hình thức khuyến khích, thúc đẩy nhân viên y tế hướng tới các mục tiêu chất lượng của bệnh viện và của từng khoa /phòng. - Xây dựng và triển khai đo lường 18 chỉ số chất lượng bệnh viện, nhằm theo dõi đánh giá hoạt động chất lượng chuyên môn, chất lượng dịch vụ. - Nhân viên y tế tích cực :Tham dự Hội nghị Quản lý chất lượng bệnh viện và An toàn người bệnh năm 2022 do Sở Y tế tổ chức, mời chuyên gia trung tâm cải tiến chất lượng CHIR về đào tạo tập huấn về 5S, Quản lý chất lượng, an toàn người bệnh, thay đổi phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế. |
VI. TỰ ĐÁNH GIÁ VỀ CÁC NHƯỢC ĐIỂM, VẤN ĐỀ TỒN TẠI |
- Chưa ứng dụng phàn mềm kết nối các máy số hoá y tế - Chưa có nhà vệ sinh dành riêng cho người khuyết tật - Chưa thành lập khoa dinh dưỡng tiết chế |
VII. XÁC ĐỊNH CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG |
- Ưu tiên đưa hoạt động quản lý chất lượng, quán lý có hiệu quả tại các khoa phòng. - Xây dựng kế hoạch giám sát , phân tích sự cố y khoa. - Đảm bảo cơ sở vật chất để phục vụ người bệnh một cách tốt nhất. - Tạo môi trường, cảnh quan "Xanh - Sạch - Đẹp" giảm căng thẳng cho NB và nhân viên y tế, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khoẻ. - Thực hiện các giải pháp ứng dụng CNTT trong hoạt động chuyên môn - Phát triển thêm kĩ thuật dịch vụ chuyên môn, tăng cường chất lượng lâm sàng. - Thực hiện tốt công tác chăm sóc người bệnh toàn diện hướng tới chăm sóc người bệnh toàn diện. - Thành lập khoa dịnh dưỡng tiết chế. |
VIII. GIẢI PHÁP, LỘ TRÌNH, THỜI GIAN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG |
- Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng, tiến hành đo lường giám sát báo cáo. Tập trung các vấn đề ưu tiên. Sửa chữa , cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế. Mua sắm vật tư y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh theo kế hoạch |
IX. KẾT LUẬN, CAM KẾT CỦA BỆNH VIỆN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG |
Hằng năm tiến hành cải tiến chất lượng theo bộ tiêu chi. Triển khai thực hiện đồng bộ kế hoạch 5S. Xây dựng cơ sở Xanh - Sạch - Đẹp, đổi mới phong cách phục vụ tiến tới sự hài lòng người bệnh. Tập trung cải tiến và khắc phục những vấn đề tồn tại đã nêu trên. Nâng các tiêu chí ở mức 1, mức 2 lên mức 3, mức 4. |
Ngày.........tháng..........năm.........
NGƯỜI ĐIỀN THÔNG TIN (ký tên) | GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN (ký tên và đóng dấu) |